Nên để người nước ngoài hay người Việt quản lý biệt thự nghỉ dưỡng

Từ lâu, việc quản lý biệt thự nghỉ dưỡng gần như là  độc quyền của các doanh nghiệp ngoại. Điều này dẫn đến chi phí đầu tư tăng cao cũng như lợi nhuận của nhà đầu tư suy giảm. Trên thực tế việc phá vỡ thế độc quyền, nội địa hóa công tác quản lý là một bài toán đau đầu mà không phải doanh nghiệp nào cũng đủ sức giải đến cùng.

Ưu và nhược điểm khi người nước ngoài quản lý

Theo chuyên gia bất động sản Nguyễn Nam Sơn ( tại TP.HCM), các đơn vị quản lý nước ngoài chuyên nghiệp sẽ có nhiều kinh nghiệm trong quá trình điều hành các dự án khác nhau.

Đội ngũ quản lý người Việt được đào tạo bài bản tại Vinpearl Phú Quốc

Đội ngũ quản lý người Việt được đào tạo bài bản tại Vinpearl Phú Quốc

Tuy nhiên, khi cân nhắc kỹ lưỡng về việc thuê đối tác nước ngoài sẽ dẫn tới việc chủ đầu tư chịu cảnh chi phối từ các bên. Bởi họ vừa phải chịu chi phí vận hành lẫn chi phí quản lý trên tổng doanh thu cũng như chịu ảnh hưởng trực tiếp vào lợi nhuận của nhà đầu tư, khiến giá thành đội lên cao hơn và làm giảm tính cạnh tranh. Mức phí thông thường sẽ được áp dụng là 2% doanh thu và 8% lợi nhuận. Con số này đương nhiên sẽ gia tăng trong những năm tiếp theo. Không những thế, một khi có sự thay đổi các đơn vị quản lý sẽ gây nên sự xáo trộn gây ảnh hưởng đến tâm lý của nhân viên và thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến tình cảm của nhà đầu tư lẫn khách hàng về thương hiệu và dịch vụ.

biet-thu-nghi-duong-cua-vingroup

Biệt thự biển của Vingroup

Điều này đã giải đáp vì sao một số ít Tập đoàn lớn trong đó có  Vingroup đã quyết định tự vận hành quản lý chuỗi biệt thự nghỉ dưỡng thương hiệu Vinpearl. Mặc dù trước đó, tập đoàn này đã hợp tác với các doanh nghiệp ngoại về lĩnh vực quản lý, trong đó có cả việc đào tạo con người cùng với việc xây dựng quy chuẩn cho chuỗi Vinpearl Resort & Villas. Kết quả là sau vài năm trở lại đây, với việc đúc kết kinh nghiệm quốc tế, cộng với đội ngũ nhân sự đẳng cấp, Vingroup đã tiên phong trong việc xây dựng mô hình đầu tư – quản lý khép kín chuyên nghiệp cho mình. Vingroup một trong những tập đoàn mạnh dạn cam kết sinh lời tối thiểu 10%/năm cho nhà đầu tư, đồng thời, chia sẻ 85% lợi nhuận từ việc cho thuê lại vào các sản phẩm của hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Villas.

GỌI ĐIỆN NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP

call

Triển vọng nhưng cũng là thách thức với chủ đầu tư và quản lý

GS Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng Bộ TNMT chia sẻ, biệt thự nghỉ dưỡng hiện là một trong những kênh đầu tư thể hiện khả năng sinh lợi cao và lâu dài nhất. Theo ông, các nhà đầu tư khôn ngoan luôn nhắm đến những dự án có chủ đầu tư tiềm lực tài chính mạnh, bảo đảm triển khai thành công những dự án, tổ hợp dự án lớn, nhất là khi đã có kinh nghiệm quản lý dự án nước ngoài.

Tại một cuộc hội thảo, ông Đặng Huy Hải, nguyên Phó TGĐ Khách sạn New World (TP.HCM) cho biết, cái khó nhất trong lĩnh vực này, không chỉ ở việc xây dựng quy trình quản lý mà còn là bề dày thương hiệu khi mà  “Ngày nay, phạm vi cạnh tranh giữa các khách sạn, resort không chỉ gói gọn ở thị trường trong nước mà đã mở rộng ra khu vực. Chẳng hạn, với những đoàn khách ngước ngoài kết hợp du lịch với hội nghị (MICE), họ nhìn vào thương hiệu để mua sự yên tâm về chất lượng dịch vụ. Do đó, dịch vụ trong nước cần phải xây dựng được những thương hiệu tạo niềm tin như thế”, ông nói.

biet-thu-nghi-duong-tai-nha-trang

Biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl tại Nha Trang

Đối với việc xây dựng thương hiệu quản lý, ông Michel Serrano – Tổng GĐ điều hành Công ty Cổ phần Quản lý khách sạn Odyssea thì cho rằng, các doanh nghiệp trong nước sẽ có lợi thế am hiểu khách hàng tại Việt Nam. Bởi vây đây sẽ là lợi thế quan trọng trong quá trình cải tiến dịch vụ và tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất. Tuy nhiên, đó mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ là phải có đội ngũ nhân sự chất lượng cao cũng như có nhiều kinh nghiệm làm việc với quản lý nước ngoài. Đây chính là rào cản lớn nhất và chỉ có những thương hiệu lớn mới có khả năng  hoàn hảo này.

GỌI ĐIỆN NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP

call

Xét về những quan điểm của các chuyên gia đầu ngành thì hệ thống Vinpearl Resort & Villas thuộc Tập đoàn Vingroup có thể coi là một trong những thương hiệu hiếm hoi tại Việt Nam thỏa mãn được các yếu tố này.Với quy mô tài sản trên 159,3 nghìn tỷ đồng – tương đương hơn 7,1 tỷ USD (tính đến cuối quý II/2016), Tập đoàn Vingroup hiện sở hữu hàng loạt dự án biệt thự nghỉ dưỡng mang thương hiệu Vinpearl, nỏi tiếng ở hầu hết các địa danh của Việt Nam và là những nơi nổi bật thu hút khách hàng có ý định tìm kiếm giải pháp tài chính trọn đời, sinh lời hiệu quả.

Nguồn: cafebiz.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN BIỆT THỰ BIỂN


“Cảm ơn vì đã ghé thăm website của chúng tôi. Chúc quý vị một ngày tốt lành!”